กีฬาฟุตบอล ข่าวบอลออนไลน์ ข่าวฟุตบอล ข่าวบอล นักฟุตบอล ผลการแข่งขัน วิเคราะห์บอล ทีเด็ดบอล Real-time Soccer Game scores ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล

Search
Close this search box.
Ufax10

ข่าวกีฬา รู้จัก เคด กอร์ดอน แข้งอนาคตของลิเวอร์พูล-เข้าทำเนียบอายุน้อย

ข่าวกีฬา  ทำความรู้จัก เคด กอร์ดอน แนวรุกอนาคต ลิเวอร์พูล

Ufax10

หลังได้ประเดิมสนามในเกม ลีก คัพ และเข้าไปติดในทำเนียบ 5 นักเตะอายุน้อยสุด เคด กอร์ดอน ปีกดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล ได้ประเดิมลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกให้ “หงส์แดง” ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 ที่บุกไปเอาชนะ นอริช ซิตี้ ถึงรัง แคร์โรว์ โร้ด 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

กอร์ดอน ทำผลงานได้น่าพอใจ และเข้าไปอยู่ในทำเนียบ 5 นักเตะ ลิเวอร์พูล อายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี 11 เดือน 16 วันเท่านั้น

5 อันดับนักเตะ ลิเวอร์พูล อายุน้อยสุดที่ได้ประเดิมลงสนาม

1. เจอโรม ซินแคลร์ (พบ เวสต์บรอมวิช, ลีก คัพ 2012) – 16 ปี 6 วัน
2. ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (พบ เอ็มเค ดอนส์, ลีก คัพ 2019) – 16 ปี 5 เดือน 21 วัน
3. แจ็ค โรบินสัน (พบ ฮัลล์, พรีเมียร์ลีก 2010) – 16 ปี 8 เดือน 8 วัน
4. เจมส์ นอร์ริส (พบ แอสตัน วิลล่า, ลีก คัพ 2019) – 16 ปี 8 เดือน 13 วัน
5. เคด กอร์ดอน (พบ นอริช, ลีก คัพ 2021) – 16 ปี 11 เดือน 16 วัน

กอร์ดอน เพิ่งย้ายจาก ดาร์บี้ เคาน์ตี้ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาอาชีพกับ “แกะเขาเหล็ก” เพราะต้องการมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ และนี่คือเรื่องที่น่าสนใจของแข้งวัย 16 ปี

1. ลงเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ

กอร์ดอน มีโอกาสได้ลงเล่นเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ดาร์บี้ ในฐานะตัวสำรองนัดที่ต้นสังกัดไล่ต้อน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 4-0 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา และด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี 2 เดือนกับ 24 วัน ทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับ 4 ในหน้าประวัติศาสาตร์สโมสรต่อจาก เมสัน เบนเน็ตต์, ลี โฮล์มส์ และ สตีฟ พาวเวลล์

2. เล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก

อกจากนั้น เจ้าหนูดาวโรจน์ ยังสามารถโยกไปเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย หรือถอยมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางได้ด้วย หรือแม้แต่ไปเล่นเป็นกองหน้า เพราะมีเทคนิคทำประตูที่ยอดเยี่ยม หลังเคยซัดแฮตทริกมาแล้วในเกมที่ ดาร์บี้ พบกับ แบล็คเบิร์น ในเกม ยู-18

3. จุดเด่น

เจ้าหนูวัย 16 ยังมีความสามารถในเรื่องการทำประตู, วิสัยทัศน์ในการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถจ่ายคิลเลอร์พาส ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่หลายทีมเคยอยากได้ตัวก่อนมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

4. ครอบครัวนักฟุตบอล

เคด มีพี่ชายชื่อว่า เคลลัน อายุ 24 ปี ที่เติบโตมาจากสถาบันฝึกสอนลูกหนังของ “แกะเขาเหล็ก” เช่นกัน ก่อนถูกส่งไปให้ สวินดอน ทาวน์ และ ลินคอล์น ซิตี้ ยืมใช้งาน

ในเวลานี้ เคลลัน ซึ่งเล่นเป็นกองกลาง อยู่กับ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ และได้ลงเล่นใน ลีก ทู ไปแล้ว 40 นัดทำได้ 1 ประตูตั้งแต่ปี 2019

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.soccerluck.com